Skip to main content

तंत्रस्नेही अध्यापक

    
          करोना महामारीच्या काळात शिक्षण क्षेत्रात झपाट्याने बदल होत आहे. गेली अनेक वर्षे उपलब्ध असलेले तंत्रज्ञान कृतीरूप वापरण्याची गरज निर्माण झाली आणि त्याचा वापर शिक्षकांनी करायला सुरुवात केली. तंत्रज्ञानाची प्रचलित शिक्षण पद्धतीशी सांगड कशी घालता येईल, त्यासंदर्भात नवे शैक्षणिक प्रयोग, नवीन शैक्षणिक रचना कशा निर्माण कराव्या लागतील या संदर्भात काही विचार चिंतन या ब्लॉगच्या पेजवर उपलब्ध करून देत आहे.
प्रशांत दिवेकर

लेख १  : आशय, अध्यापन पद्धती आणि तंत्रज्ञानाची पेड गुंफताना
    शिक्षक प्रशिक्षणाच्या निमित्ताने शाळांशी आणि शिक्षकांशी जेव्हा संवाद होतो तेव्हा त्यांना  विषयज्ञान , अध्यापनशास्त्राचे ज्ञान आणि तंत्रज्ञान या तीन विचार आणि कार्यक्षेत्रांचा समन्वय आणि  समवाय साधताना अडचण येत असे लक्षात येते. या लेखात या तीनही क्षेत्रांचा एकत्र विचार करणाऱ्या 
प्रतिमानाची ओळख करून घेण्यासाठी खालील लिंक क्लिक करा

लेख २   : आशय, अध्यापन पद्धती आणि तंत्रज्ञानाची पेड गुंफण्यासाठीचा आराखडा 

  विषयज्ञान , अध्यापनशास्त्राचे ज्ञान आणि तंत्रज्ञान या तीन विचार आणि कार्यक्षेत्रांचा सांगड पाठ नियोजन करण्यापूर्वी या लेखातील आराखड्याच्या आधारे चिंतन करूया.


लेख ३   : 
ब्लूमची डिजिटल वर्गीकरण सारिणी
आभासी दूरस्थ डिजिटल तासिकांचे पाठ नियोजन करताना अध्ययन उद्दिष्टे, अध्ययन अनुभव आणि अध्ययन निष्पत्ती या तिन्हींचा विचार करताना तंत्रज्ञानाचा आधार घेत उच्च स्तरीय अध्ययन उद्दिष्टे कशी साध्य होऊ शकतात याचा विचार या लेखात केला आहे.

लेख ४   :  अध्ययन चक्र आणि तंत्रज्ञानाच्या प्रकारची सांगड घालताना
आंतरजालावर उपलब्ध  डिजिटल अॅप्लिकेशन्सचा शोध घेऊन त्यांची अध्ययनचक्राशी  सांगड घालता येणे म्हणजे तंत्रस्नेही अध्यापकत्व.

लेख ५  :  अध्यापनात खेळाची तत्त्वे
    संगणकीय खेळ विद्यार्थांना का आकर्षित करतात ? तंत्रस्नेही शिक्षकाने खेळांची तत्त्वे वापरून  नवे खेळ शोधून, तयार करून त्यांची अभ्यासक्रमाशी आणि सरावाशी योग्य सांगड घातली पाहिजे . शिक्षणप्रक्रियेत खेळाची तत्त्वे प्रभावी पद्धतीने कशी वापरता येतील याबद्दलची मांडणी या लेखात केली आहे .

लेख ६  : व्हर्चुअल संग्रहालय भेटीचेआयोजन
आज तंत्रज्ञानाच्या सहाय्याने जग भरातील प्रसिद्ध संग्रहालये आपल्याला घर बसल्या पाहणे शक्य झाले आहे. संचार बंदीच्या काळात विद्यार्थांसाठी व्हर्चुअल संग्रहालय सहलींचे आयोजन कसे करायचे याबद्दल या लेखात मांडणी केली आहे.

लेख ७   : तंत्रज्ञानाचा स्वीकार 
सहा महिने झाले लॉक डाऊन जाहीर होऊन. चला, गेल्या सहा महिन्यातील आपल्या तंत्रस्नेही अध्ययन-अध्यापन प्रक्रियेचा आढावा घेवूया. शिक्षणप्रक्रियेत रूपांतर घडवून आणण्याचे सामर्थ्य तंत्रज्ञानात आहे. हे सामर्थ्य स्वीकारायचे कसे याबद्दल दिशादर्शक  सॅमर (SAMR) मॉडेलचा परिचय या लेखात करून दिला आहे 


लेख ८ : डिजिटल स्वाध्याय-प्रवचन’ 

आपल्याला विद्यार्थ्याला फक्त साधने वापरायला शिकवायचे नाहीये तर साधने बदलत गेली तरी साधनाच्या सहाय्याने विचार कसा करायचा असतो हे शिकवायचे आहे.आणि हे शिकवायचे असेल तर त्यासाठी अभ्यासातील स्वावलंबन अर्थात आत्मनिर्भरता अभ्यासक शिकेल यासाठी योजना आखावी लागेल  आणि या योजनेचे  सूत्र आहे : ‘डिजिटल स्वाध्याय-प्रवचन’.

https://prashantpd.blogspot.com/2020/12/8.html


तंत्रस्नेही अध्यापकत्व : लेख ९                                    

( छात्र प्रबोधन,सौर आषाढ, शके १९४३, जुलै २०२१, 

वर्ष २१ अंक 10 मध्ये                                                         

‘तंत्रस्नेही अध्ययन कौशल्ये’ या लेखमालेत प्रकाशित )  

 मीयु-ट्यूब आणि माझा अभ्यास  (भाग १)


https://prashantpd.blogspot.com/2021/07/blog-post_8.html










तंत्रस्नेही अध्यापकत्व : लेख १०

मी, युट्युब आणि माझा अभ्यास (भाग २)

युट्यूबने आपल्यासाठी माहितीज्ञान आणि करमणूक अशा वेगवेगळ्या चित्रफितींचा  खजिनाच उपलब्ध करून दिला आहे. काय सापडत नाही युट्यूबवर आपल्याला?  मला तर मी शाळेत असताना पाहिलेल्या ब्योमकेश बक्षीसारख्या मालिकादूरदर्शनवर पाहिलेल्या भारतीय शिल्पकलेवरचे माहितीपटजुनी व्याख्याने ... काय सांगू अन काय नाही... मी तरी सध्या युट्यूबचा फॅन आहे..........

https://prashantpd.blogspot.com/2021/07/blog-post_31.html            

   




Technology Enhanced Teaching-Learning 


Article 1  :📡 Planning Technology Enhanced Teaching📡

Despite increased access to computers, the internet, and related technology for students and teachers, schools are facing challenges. They are experiencing difficulty in effectively integrating these technologies into existing curricula and teaching-learning processes.

https://prashantpd.blogspot.com/2021/06/technology-enhanced-teaching.html


प्रशांत दिवेकर
ज्ञान प्रबोधिनी, पुणे

Comments

  1. Innovative and informative articles. Keep it up..

    ReplyDelete
  2. Innovative and informative articles. Keep it up..

    ReplyDelete
  3. In this critical situation
    This article useful for teaching and learning.
    Many new concept knew to me thank you Prashikshak.

    ReplyDelete
  4. सर खरं खूपच छान माहिती मिळाली .नवीन शिकायला मिळाले .धन्यवाद !

    ReplyDelete
  5. वरील सर्व घटक खूपच उपयुक्त व मार्गदर्शन पर आहेत.
    मला खूप काही नवीन बाबी शिकण्यास मिळाल्या.धन्यवाद सर! आपलें डिजिटल व्याख्यान छान आहे.आपल्या नवीन विषयाचे डिजिटल व्याख्यान लवकरच वाचायला मिळेल अशीच विनंती.

    ReplyDelete
  6. सौ.मनिषा थोरातJune 29, 2020 at 1:31 AM

    खुप छान माहिती दिली. धन्यवाद सर तुमचे व्याख्यान दोन वेळा ऐकण्याची संधी मिळाली. त्यातील तुम्ही सांगितलेले शैक्षणिक अनुभव छान होते .

    ReplyDelete
  7. फारच अप्रतिम,योग्य वेळी सर्वानाच अत्यन्त उपयुक्त 👍

    ReplyDelete
  8. तंत्रस्नेही अध्यापक खूप छान माहिती आहे.आणि या माहितीचा उपयोगआमच्या साठी तर खूप महत्त्वाचा आहेच,पण याचा उपयोगअध्ययन आणि अध्यापनासाठी ज्या गोष्टी महत्त्वाच्या आहेत या सर्व नवीन गोष्टी शिकायला मिळाल्या धन्यवाद .

    ReplyDelete
  9. खूप छान माहिती आहे.आणि या माहितीचा उपयोगआमच्या साठी तर खूप महत्त्वाचा आहेच,पण याचा उपयोगअध्ययन आणि अध्यापनासाठी ज्या गोष्टी महत्त्वाच्या आहेत या सर्व नवीन गोष्टी शिकायला मिळाले.खूपच उपयोगी आणि मार्गदर्शन पर आहे धन्यवाद .

    ReplyDelete
  10. खूप छान माहिती केळकर सर तुमच्याकडून अजून शिकण्याची इच्छा आहे. अंजली गोडसे सातारा.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Fostering Inquiry: Reflections of a Vijnana Doot in Chhote Scientists

 Fostering Inquiry: Reflections of a Vijnana Doot in Chhote Scientists Namaste, I am  Jidnyasa,  working as a Vijnana Doot , a teacher at the Chhote Scientists program at the Educational Activity Research Centre, Jnana Prabodhni, Pune. With a Master’s degree in science, I'm passionate about nurturing curiosity and fostering inquiry in school students for science. During the Chhote Scientists sessions, I am deeply engaged in activity-based science education. In this narration, I will share my experience of how I prepared, practiced, and what I observed during Chhote Scientists sessions. I feel glad to share my reflections during the journey.  As I geared up to prepare for a session on light for the 8th-standard students in the Chhote Scientists program....... Before diving into the inquiry-based session planning, I decided to perform a concept analysis of light. With a notebook in hand, I started jotting down different keywords (attributes) associated with light. The...

सत्यं च स्वाध्यायप्रवचने च।

  सत्यं च स्वाध्यायप्रवचने च। प्रकृति के सानिध्य में रहकर उसके साथ एकत्व का अनुभव करना , स्वाध्याय का प्रथम सूत्र है , जो हमें ब्रह्मांड के निर्माण और उसके रहस्यों को जानने की प्रेरणा देता है। जड़-चेतन धारणाओं से जुड़ी मूलकण , वंशसूत्र , गुणसूत्र जैसी सूक्ष्मतम चीज़ों के अध्ययन से लेकर ब्रह्मांड के विस्तार के अध्ययन तक का व्यापक आयाम हमें प्रकृति के गहनतम रहस्यों में प्रवेश करने का मार्ग प्रदान करता हैं। ब्रह्मांड के विशाल विस्तार और उसकी अनंतता को समझने का प्रयास करने के लिए पहला उपनिषदिक अध्ययन सूत्र है "ऋतं च स्वाध्याय प्रवचने च।" ऋतम् का अध्ययन ब्रह्मांड के नियमों और संरचनात्मक सिद्धांतों को समझने की कुंजी है। ऋतम् का अध्ययन   केवल दार्शनिक धारणा नहीं है , बल्कि यह ब्रह्मांड की रचना और उसके संचालन में निहित नियमों को   वैज्ञानिक दृष्टिकोणद्वारा गहराई से समझना है। यह हमें   सिखाता है कि ब्रह्मांड किस प्रकार संतुलित और सुव्यवस्थित रूप से कार्य करता है। ऋतम् का स्वाध्याय करते समय हम अपने परिवेश को गहराई से समझने लगते हैं। प्रकृति के रहस्यों की खोज और उन...

खिचडी ते राम खिचडी

              शालेय पोषण आहार ,अर्थात 'माध्याह्न भोजन', 'खिचडी योजना' हे शब्द ऐकले की डोळ्यासमोर मीठ,मसाले आणि तांदळाच्या हिशोबाने त्रस्त झालेले शिक्षक, कुठल्यातरी शाळेत निकृष्ट पोषण आहार पुरवला म्हणून किंवा खिचडीत खडे-आळ्या सापडल्या म्हणून तारस्वरात ओरडणारे टीव्ही चॅनलवरचे अँकर , तक्रार करणारे पालक हीच दृश्यं डोळ्यासमोर येतात.              गेली काही वर्षे वाडा तालुक्यातील 'गोवर्धन इको व्हिलेज' या इस्कॉनमार्फत चालवल्या जाणाऱ्या प्रकल्पातील गोवर्धन गुरुकुलात नियमित जातो आहे.  पालघर परिसरातील विद्यार्थ्यांना शालेय पोषण आहार देण्याची योजना इस्कॉन मार्फत राबवली जाते.  दोन वर्षांपूर्वी  या 'अन्नमित्र'  स्वयंपाकघराला ( किचनला) भेट देण्याचा योग आला.  एका तीन मजली इमारतीत अन्नमित्र योजनेचे स्वयंपाक घर आहे.  प्रवेशद्वारावर नोंदणी आणि स्वच्छता यासाठी आवश्यक असलेल्या सर्व औपचारिकता पूर्ण करून इमारतीत प्रवेश केला.  सर्वात वरच्या मजल्यावर...